แปลทูยูบริการ แปลภาษา แปลเอกสารราชการ งานแปลคุณภาพในราคาประหยัด

ศูนย์แปลภาษา แปลทูยู (Plae2you Translation Center)


แปลภาษา แปลเอกสาร แปลเอกสารราชการ ทุกประเภท
งานแปลคุณภาพ ในราคาประหยัด เริ่มต้น 150 บาท/หน้า
โทร: 081-7022-948 E-mail: plae2you@gmail.com
ID Line: plae2you

วันนี้เป็นวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ผมก็เลยอยากเขียนข้อดีของการเล่น Facebook ว่าเล่นไปแล้วมันมีประโยชน์อะไร เห็นบ้างคนบ่นถึงแต่ข้อเสีย แต่จริงๆแล้วมีประโยชน์มากมายมหาศาลเลย แต่บางทีเราอาจจะยังหาไม่เจอว่ามันมีประโยชน์อะไร หลายคนอาจจะบ่นว่าเปิด facebook มาก็เจอข้อความที่มีแต่ชาวบ้านบ่นแต่เรื่องตัวเอง เรื่องคนอื่น เรื่องหัวหน้าในที่ทำงาน หรือไปอกหักแล้วมาระบาย ข้อความพวกนี้มันช่างไร้สาระจริงๆ(แต่ตัวเองก็แทบไม่มีสาระเลยเหมือนกัน เพราะบ่นเองไปเยอะเหมือนกัน) ผมก็เลยอยากแนะนำ 12 ข้อที่เป็นประโยชน์ในการเล่น Facebook

  1. ถ้าหากเบื่อการระบายที่ไร้สาระของคนอื่น เราก็เลือกเพื่อนที่บางคนเขาจะแนะนำสิ่งที่มีสาระมากกว่าเช่น ข่าวสารทั่วไป เรื่องหุ้นหรือเรื่องการเงิน หรือทีเป็นคนถ่ายรูปเก่งแล้วเอามาโพสบ่อยๆ แล้วเราจะเบื่อน้อยลงเลย เพราะยังมีบางคนเขาจะแชร์เรื่องที่มีสาระ ซึ่งมันทำให้เราได้ติดตามข่าวสาร ได้อ่านข้อมูลดีๆที่มีประโยชน์ ไม่ใช่เปิดมาก็เจอแต่คนบ่น มันน่าเสื่อมจิตออกนะครับ
  2. เลือกติดตามกลุ่ม Fanpage ที่มีสาระ อ่านแล้วได้ความรู้ เราจะได้รับข้อมูลดีๆผ่านทาง Facebook
  3. โพสข้อความใส่ตัวเองไว้กันลืมสิ่งต่างๆที่จะต้องทำ
  4. ไว้แจ้งเตือนวันเกิดของเพื่อนๆ เพราะ facebook จะมีระบบแจ้งเตือนว่าวันนี้เป็นวันเกิดของเพื่อนเรารึเปล่า
  5. ส่งเอกสารให้เพื่อนผ่านทาง Facebook Message หรือ Facebook Group เราก็จะได้เครื่องมือที่มีไว้ส่งข้อมูลติดต่อกับเพื่อนนอกจากการคุยกันเพียงอย่างเดียว
  6. สร้าง Facebook Fanpage เพื่อขายของ
  7. สร้าง Facebook Fanpage เพื่อกระจายข่าวสารหรือข้อมูลที่อยากจะแนะนำให้คนอื่นเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม
  8. สร้าง Facebook Group เพื่อกระจายงานหรือปรึกษาคุยกับทีมงานของตัวเองได้
  9. สร้าง Facebook Group เพื่อนัดรวมตัวเพื่อนๆหรือเล่าเรื่องต่างๆให้เฉพาะครอบครัวของตัวเองเท่านั้น
  10. ไว้สำรองรูปภาพ การเก็บรูปภาพที่สำคัญไว้ในมือถืออย่างเดียวมันก็เสี่ยงต่อการสูญหายหรือไฟล์เสียหายได้ การอัพโหลดรูปภาพไว้บน Facebook ก็เป็นการสำรองรูปภาพอีกทีนึง แต่ต้องดูด้วยรูปไหนควรเปิดเผยต่อที่สาธารณหรือควรตั้งสิทธ์ของรูปภาพไว้ให้ดูเฉพาะตัวเองเท่านั้นนอกจากสำรองรูปภาพแล้วก็ยังสำรองวีดีโอที่ไปถ่ายมากับเพื่อนหรือครอบครัวมา เราสามารถเลือกได้เช่นกันว่าจะเก็บไว้ดูคนเดียวหรือเผยแพร่บันทึกงานกิจกรรมต่างๆ เช่น จะไปดูหนังกับเพื่อนๆก็ส่งคำเชิญไปว่าไปดูวันพรุ่งนี้มีใครว่างไหม

Comments are closed.

Copyright 2014 © แปลทูยูบริการ แปลภาษา แปลเอกสารราชการ งานแปลคุณภาพในราคาประหยัด. All rights reserved.